วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

รร.กทม.เตรียมบรรจุครูเพิ่มเกือบ 600 ราย

รร.กทม.เตรียมบรรจุครูเพิ่มเกือบ 600 ราย
นายกริช วัชรศิริธรรม รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2555 นี้ มีข้าราชการครูสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เกษียณราชการประมาณ 580 ราย โดยเป็นการเกษียณอายุตามอายุราชการ 327 ราย และเกษียณอายุก่อนหมดอายุราชการหรือเออร์ลี่รีไทร์ ประมาณ 250 ราย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่มาก

ดังนั้นในช่วงที่จะเปิดภาคการศึกษาที่ 2 ของปีการศึกษา 2555 นั้น กทม.จะมีการเร่งเปิดสอบบรรจุข้าราชการครูที่ตำแหน่งจะว่างลงในช่วงดังกล่าวให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้จะมีการบรรจุครูที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้แล้วเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ทันต่อการสอนในเทอมหน้า ในส่วนของปัญหาการย้ายโอนกลับภูมิลำเนานั้น กทม.ได้มีการกำหนดระยะเวลาการโอนย้ายกลับภูมิลำเนาขึ้นใหม่ โดยจากเดิมข้าราชการครูสังกัด กทม.ที่ บรรจุ ก่อนปี 2554 จะต้องรับราชการอยู่กับ กทม.อย่างน้อย 3 ปี ก่อนโอนกลับภูมิลำเนา

ส่วนข้าราชการครูที่เข้ารับราชการหลังปี  2554 เป็นต้นไปจะต้องรับราชการกับ กทม.เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 ปี ก่อนโอนกลับภูมิลำเนาเดิม และก่อนโอนย้ายจะต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน 1 ปี เพื่อให้ กทม.มีเวลาในการเปิดรับบรรจุข้าราชการ ครูใหม่เข้ามาแทน ซึ่งถือว่าไม่ได้เป็นการปิดกั้นการย้ายกลับถิ่นฐานของข้าราชการและไม่ทำให้ กทม.ประสบปัญหาขาดบุคลากรทางการศึกษาและส่งผลกระทบต่อนักเรียนด้วย.

ข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น