วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

สตช.เปิดรับม.ปลายลง 3 จว.ใต้กว่า 2 พันอัตรา

สตช.เปิดรับม.ปลายลง 3 จว.ใต้กว่า 2 พันอัตรา
ว่าที่ ผบ.ตร. มอบอำนาจ 'พล.ต.อ.สุวัฒน์-พล.ต.ท.พีระ' สั่งการดูแลปัญหาใต้ พร้อมเปิดคัด ม.ปลาย เป็นตำรวจชั้นประทวน ลงพื้นที่ กว่า 2 พันอัตรา

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก สตช. เปิดเผยความคืบหน้า ในการติดตามแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เบื้องต้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยบูรณาการกำลังเข้ามาทำงานร่วมกัน เพื่อให้การปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ มอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบการบริหารสั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แทน ผบ.ตร. โดยให้จัดกำลังชุดปฏิบัติ
การพิเศษ ตำรวจพลร่ม เพิ่มเติมให้ ศชต. จำนวน 2 ชุด และ ผู้ว่าราชการจังหวัด ๆ ละ 2 ชุด ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 พร้อมทั้งให้จัดเตรียมอาวุธ เครื่องมือ และอุปกรณ์พิเศษ ให้กับชุดปฏิบัติการพิเศษ และฝึกอบรมปรับพื้นฐานให้ทราบถึงสถานการณ์ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ หากเกิดสถานการณ์จริง
      
นอกจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ ยังได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พิจารณาคัดเลือกบุคคลภายนอกที่มีวุฒิประกาศนียบัตร มัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ปวช. เข้าบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ให้ลงพื้นที่จงหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขาดแคลนกำลังพล ในสังกัด ศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้  หรือ ศชต. จำนวน 2,125 อัตรา โดยให้ปรับลดระยะเวลาการฝึกเหลือ 6 เดือน สำหรับกรณีบุคคลภายนอก ที่เคยรับราชการเป็นทหารกองหนุน และเคยเป็นอาสาสมัครทหารพราน เปิดรับในจำนวน 1,500 อัตรา ปรับลดระยะเวลาในการฝึก เหลือ 4 เดือน ทั้งนี้ การปรับลดระยะเวลาในการฝึก ก็เพื่อต้องการให้กำลังเจ้าหน้าที่ สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้เร็ว และทนต่อสถานการณ์มากขึ้น

ข้อมูล - innnews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น